Có Phải Cho Các Cháu Đi Luyện Viết Chữ Đẹp Rạng Ngời Quá Sớm Không

bây chừ còn không ít thời gian nữa các cháu học trò mới được chuẩn bị vào năm học mới mặt khác có nhiều các bậc bố mẹ đã nóng vội cho các cháu đi luyen viet chu dep. nhưng có không ít quan niệm nghĩ rằng nếu cho các chấu đi hoc viet chu dep sớm quá liệu có hẳn là đã tốt.

Việc cho những cháu nhỏ theo học các lớp, những khóa học luyen viet chu dep thực chất là một con dao 2 lưỡi theo nhận định của khá nhiều chuyên gia, việc dạy những cháo có thể viết chữ đẹp hoàn hảo từ sớm có khả năng tăng cường tư tưởng cho những cháu và có khả năng cứu các cháu tập luyện kỹ năng đồng thời đảm bảo cho các cháu có thêm tính kiên trì, tuy vậy cốt tử những điều đó cũng khiến các cháu nhanh nản và dễ buông lơi trong tiến trình học, song song lại có nhiều sức ép với những cháu.

Quan sát một lớp rèn luyen viet chu dep, chúng tôi thấy có 10 bé theo học gồm không ít lứa tuổi. Trong đó, 3 bé đã và đang học măng non, còn lại là từ lớp hai tới lớp 5. Bé nào chưa biết chữ được cô kèm khá nhiều hơn, riêng bé măng non thì cốt yếu rèn nét chữ cái và viết vì bút chì. Bé nào chưa tham khảo được, cô sẽ dạy giải pháp ghép vần.

1 giáo viên tại đây cho rằng thời khắc này mới bắt đầu học là quá trễ. giờ vào lớp một là các bé biết đọc biết viết cả rồi. "Hầu hết trẻ ở đây đều biết chữ, ngay cả trẻ mầm non. nhiều bé chưa biết chữ mặt khác sau một khoảng thời gian học, lúc hoc viet chu dep thì sẽ ghép được vần", giáo viên này cho hay.

Theo 1 nhân viên ở nhà tục quán không có nhi quận 4, TP.HCM, trung tâm không nhận dạy chữ. Với những bé chưa biết chữ, thầy giáo sẽ dạy luyện nét. Lớp học không phân biệt tuổi tác và trình độ (từ 5 đến 10 tuổi).

ở nhà văn hóa thiếu nhi quận 5, TP.HCM, bên cạnh lớp dạy chung cho trẻ măng non và tiểu học (từ 5 đến 10 tuổi), trung tâm còn mở hẳn 1 lớp luyen chu dep dành riêng cho trẻ măng non từ 5 tới 6 tuổi.



bây chừ, nhiều trang mạng xã hội cũng phổ quát những lớp dạy thêm, học chữ… hay giới thiệu gia sư tại gia dành cho mọi trình độ, trong đấy có cả trẻ măng non sơ chế vào lớp một. Theo xem xét của nó tôi, rất nhiều cha mẹ đã tìm tới những trọng tâm gia sư trên mạng. không ít phụ huynh để lại thông tin và đợi trọng tâm tìm gia sư để các cháu có thể luyen viet chu dep.

TS Võ Văn Nam, giảng sư Khoa Tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng bố mẹ cho con theo học các nơi chưa cập nhật những đổi thay của chương trình mới đồng thời áp dụng luyện viết chữ đẹp lớp 1. Học thầy cô trên lớp dạy theo kiểu mới sẽ làm trẻ ngỡ ngàng, bị xáo trộn về tư duy, làm ra lực cản về sự phát triển tư cách và nhất là phát triển về mặt trí tuệ.

Bà Phạm Thúy Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận 4 - phân tích: một bộ phận ba mẹ, phần đông là người lao động, tâm niệm nên phải cho con học trước. Họ thiếu rất nhiều thời giờ, ít tiếp cận thông báo và không biết dạy thế nào cần tìm đến các nơi quen biết để gửi gắm con.

khi trẻ hết tầm tuổi mẫu giáo, nhiều ba mẹ không nhờ cô mẫu giáo giữ nữa mà tìm các dì tiểu học để gửi con. Trong khi đó, hết năm lớp một, trẻ vẫn tiếp tục luyen viet chu dep cần phải việc đưa trẻ đi học thêm bên ngoài thiếu hữu dụng gì, nếu như dạy sai sẽ thành tật khó sửa.

"Việc những phụ huynh nóng vội cho con đi học trước chương trình không cần xuất hành từ nhu cầu ham học hỏi của bản thân trẻ mà phát xuất từ tâm lý sợ con chính mình thua thiệt bạn bè. rất nhiều ba má đã bất chấp, cho con đi học, vô tình tạo cho trẻ tính ỷ lại. Trẻ sẽ lạnh lùng trước tri thức mới mà thầy cô sẽ dạy sau này. Việc luyen chu dep lop 1 trước có khả năng đem đến một vài ích lợi trước mắt nhưng đồng thời cũng gây nên những tác dụng ko mong muốn về lâu dài", bà Phạm Thúy Hà nhấn mạnh.

TS Võ Văn Nam nhận định việc cho trẻ học trước là "lợi bất cập hại". những bậc ba mẹ đã hại con hơn là cứu con. Việc luyen viet chu dep trước sẽ làm trẻ nghĩ rằng chính mình biết rồi, chủ quan, không tập hợp nghe thầy cô giảng bài, không theo kịp các nàng bè và không cập nhật thêm tri thức mới.

Bà Phạm Thúy Hà khuyên rằng cần phải để trẻ khởi đầu học chữ lúc vào lớp một và dần quen với các hoạt động trong trường tiểu học. thời gian đầu, trẻ có khả năng viết nguếch ngoác ngoài ra rồi sau đó sẽ dần bắt được nhịp và học tốt. thay cho quá lo lắng cho việc luyen viet chu dep, thầy giáo và phụ huynh phải nên tạo điều kiện cho trẻ vui chơi đúng với lứa tuổi của chính mình.


Nhận xét